Ví dụ lá số luận kết hôn

25 tháng 2

 

vi-du-la-so-luan-ket-hon

Hạn (14-23 tuổi): (a) Bản phối Lộc nhập bản mệnh (b] Bản mệnh chuyển Kị sang bản bào, chính là hạn mệnh của đại hạn (14-23 tuổi): Yếu tố (a) cho thấy dễ có liên hệ với người khác phái. Yếu tố (b] chuyển phối Lộc sang hạn (14-23 tuổi), nên phải có liên hệ tình cảm phát sinh trong hạn này.


Năm phát sinh tình cảm dùng lý thiên-địa-nhân đoán là 21 tuổi vì năm đó 1) Lưu mệnh nhập phối chuyển Lộc sang bản mệnh. 2) Bản mệnh đưa Lộc (bằng cách chuyển Kị) sang hạn mệnh.


Tại sao không lập gia đình trong hạn này? Vì bản phối Kị (Xương) nhập cung Dần, gặp Kị của điền (Bính Liêm) cũng ở đó, lại thêm Liêm tự hóa Kị, cả ba Kị xung chiếu hạn ở Thân. Hạn thì có Tham, gặp mệnh can Quý nên mang hạn Kị. Tóm lại quá nhiều Kị ở hạn mệnh và hạn di, hiển nhiên không lập gia đình được.


Hạn (24-33 tuổi): Cung hạn mệnh can Tân là “hạn mệnh Lộc nhập bản mệnh”, đồng thời cũng là bản thê Lộc nhập bản mệnh, nếu bản mệnh là lưu thê thì thành “bản thê Lộc nhập lưu thê”. Hai yếu tố trong ngoặc kép đủ điều kiện thiên-địa-nhân nên xem thử bản mệnh là lưu thê, thấy là năm 25 tuổi.


Tạm đoán là năm 25 tuổi lấy vợ. Xem thêm thấy năm 25 tuổi lưu mệnh ở Ất Hợi tất lưu tử ở cung Thân. Ta có “lưu tử Kị (Nhâm Vũ) nhập bản tử”; nhưng xét luồng Lộc khởi từ cung phối là Mùi-Dậu-Thân-Ngọ lại thấy ảnh hưởng ngược lại là “lưu tử Lộc nhập bản tử”. Xem cung tử thấy có niên Lộc (Vũ) và bị niên Kị (Khúc) xung, tốt xấu vẫn chưa rõ ràng. Xét thêm hạn tử ở Mậu Thìn, thấy Thìn-Thân-Ngọ là luồng Lộc, tức là “hạn tử Lộc nhập bản tử”. Yếu tố xấu tốt đầy đủ cả, nhưng sau khi cộng lại hết thì tốt lấn xấu. Giải là vợ tương lai thụ thai nhằm lúc bất lợi (lưu tử Kị nhập bản tử) nhưng nếu lấy nhau thì có thể xoay chuyển tình thế (lưu tử Lộc nhập bản tử), có thể nói “hạn tử Lộc nhập bản tử” là yếu tố dẫn đến quyết định lấy vợ sinh con thay vì phá thai.


Chú ý rằng Mậu Thìn chính là bản tật, Canh Ngọ là lưu tật, nên luồng Lộc Thìn-Thân-Ngọ cũng là “bản tật Lộc nhập lưu tật”. Tật ứng thân thể, đây ứng với chuyện chủ nhân lá số khiến vợ tương lai thụ thai, thêm một yếu tố nữa cho biết việc thụ thai có kết quả tốt, hiển nhiên phải là sinh con thay vì phá thai.

Hình ảnh chủ đề của Mae Burke

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ MUA HÀNG TRỰC TUYẾN

Miễn phí giao hàng toàn quốc cho 10 mẹ bầu đăng kí đầu tiên

Gọi ngay nhận tư vấn

Bạn đang cần tư vấn ?