Uống trà củ gai có tác dụng gì – Review của nhiều mẹ bầu 2023

31 tháng 5

Nhiều mẹ bầu đã sử dụng trà củ gai trong quá trình mang bầu và tìm kiếm thông tin trên mạng về tác dụng của nó. Chúng tôi đã thu thập các phản hồi từ những mẹ bầu đã sử dụng trà củ gai để bạn có thể hiểu rõ hơn về tác dụng của nó và cách sử dụng.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về trà củ gai cho mẹ bầu quan tâm.

    Củ gai là gì?

    Củ gai, còn được biết đến như phần rễ của cây gai, thường được sử dụng trong việc chế biến lá thành bánh gai ở các tỉnh miền Bắc. Hình dạng của củ gai là thon dài, với đường kính khoảng 2-4 cm và chiều dài từ 10-40 cm. Cả củ gai và rễ cây gai đều có khả năng chữa bệnh, nhưng thường chỉ có phần củ gai trồng lâu năm được sử dụng để sản xuất thuốc.

    Cây củ gai
    Cây củ gai

    Công dụng của trà củ gai

    Trà củ gai có tác dụng gì? Là câu hỏi được rất nhiều chị em đang mang thai quan tâm. Có nhiều người cho rằng củ gai mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang bầu, tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về tác dụng của việc uống trà từ củ gai.

    Trà củ gai có tác dụng điều trị tụ dịch, bong màng nuôi, bong tách túi thai, dọa sảy thai, động thai

    Theo y học cổ truyền Đông y, củ gai được coi là một loại thuốc quý với nhiều công dụng chữa bệnh khác nhau, đặc biệt là trong việc hỗ trợ sức khỏe của phụ nữ mang thai. Uống trà từ củ gai có thể giúp điều trị tụ dịch, làm dịu các vấn đề như bong màng nuôi, bong tách túi thai, dọa sảy thai và động thai. Đây là một trong những công dụng thần kỳ của trà thảo dược củ gai được nhiều người biết đến từ hàng ngàn năm qua. Khi bị tụ dịch màng muôi, bong tách túi thai, rau bám thấp mẹ bầu uống trà củ gai càng sớm càng tốt sẽ nhanh chóng cầm máu, giảm đau bụng hiệu quả.

    Đoàn Ngọc Trang bị tụ dịch

    Bạn Ngọc Trang bị tụ dịch màng nuôi dùng trà 1 tuần lượng dịch giảm đáng kể và hết hẳn, đồng thời giảm nghén hiệu quả.


    Nguyễn Minh Châu ra dịch, tụ máu, hết nghén

    Chị Minh Châu – TpHCM bị tụ máu màng nuôi sau khi uống trà củ gai đã hết dịch, đỡ nghén hiệu quả

    Trà củ gai phòng ngừa táo bón, trĩ khi mang thai

    Bệnh táo bón và trĩ là những vấn đề đáng lo ngại mà nhiều bà bầu phải đối mặt trong thời kỳ mang thai.

    Uống trà từ củ gai được cho là phù hợp cho các bà bầu mắc táo bón và trĩ trong thai kỳ. Củ gai có tác dụng làm mát, thanh nhiệt và giải độc, giúp điều trị táo bón. Nhiều phụ nữ mang bầu đã chia sẻ rằng sau khi uống trà củ gai, cơ thể của họ cảm thấy mát mẻ hơn, mụn nhọt giảm đi, và không còn táo bón hay trĩ nữa.

    Như Quỳnh hết táo, sinh đôi, ngủ ngon

    Mẹ bầu Như Quỳnh dùng trà củ gai rất hài lòng vì không bị táo bón, chuột rút, ăn ngon, ngủ tốt mặc dù bạn đang mang thai đôi, vất vả và mệt mỏi hơn mẹ bầu bình thường

    Trà củ gai giúp an thai, thai nhi phát triển tốt

    Nhiều mẹ bầu đặt câu hỏi liệu uống trà từ củ gai có tốt cho sự phát triển của thai nhi không. Trà củ gai là một loại thảo dược tự nhiên, không gây hại và an toàn. Vì vậy, việc uống trà này không gây nguy hiểm cho thai nhi trong tử cung của mẹ.

    Uống trà củ gai có thể giúp duy trì sự ổn định và phát triển tốt của thai nhi, đồng thời giúp thai nhi tăng cân đều đặn và khỏe mạnh. Điều này là niềm vui và mong muốn của mọi gia đình - có một em bé khỏe mạnh và phát triển tốt.

    Uống trà củ gai có tác dụng gì – giúp hỗ trợ mẹ bầu chuyển phôi thành công

    Một phương pháp mà nhiều cặp đôi đã áp dụng thành công để tăng khả năng chuyển phôi là việc sử dụng trà củ gai trước và sau quá trình này.
    Trà củ gai có tác dụng làm dày niêm mạc tử cung, giúp phôi thai bám chắc khỏe vào thành tử cung, tăng tỷ lệ đậu thai.

    Dùng củ gai tươi hay trà củ gai tốt hơn?

    Theo truyền thống y học Đông y, củ gai tươi được biết đến với vị ngọt và không độc, nhưng có tính hàn cao. Tuy nhiên, mẹ bầu có cơ địa tính hàn, có thể nhận biết qua những đặc điểm như chân tay lạnh, người yếu, huyết áp thấp, không nên sử dụng củ gai tươi.

    Việc sử dụng củ gai tươi để điều trị động thai và nguy cơ sảy thai trong trường hợp mẹ bầu có cơ địa tính hàn có thể gây ra các triệu chứng như lạnh bụng, đau bụng và tiêu chảy. Do đó, để giảm tính hàn của củ gai tươi, mẹ bầu nên kết hợp sử dụng trà thảo dược củ gai.

    Cách uống trà củ gai giúp mẹ khỏe thai khỏe

    Nhiều chị em có bệnh lý thai kỳ, đều muốn biết uống trà củ gai bao lâu có tác dụng? Bạn cần hiểu rằng, trà củ gai có thành phần 100% thảo dược thiên nhiên.

    Liệu trình uống trà củ gai cho bà bầu dọa sảy thai, động thai
    Để điều trị hiệu quả và nhanh chóng trường hợp bà bầu tụ dịch màng nuôi, bong tách túi thai, bong rau non, mẹ bầu cần dùng 6 gói trà, chia làm 3 lần, mỗi lần 2 gói. Bóc gói trà, cho vào ly thủy tinh, pha với 200 ml nước ấm, uống liên tục 15 ngày.

    Với mẹ bầu an thai, dưỡng thai, mẹ bầu có thể giảm liều dùng: 3 gói trà/ngày, mỗi lần uống 1 gói.
    Củ gai có chuỗi peptit rất có lợi cho tiêu hóa. Do vậy, mẹ bầu nên uống trà củ gai sau khi ăn 30 phút, giúp thức ăn dễ tiêu hóa, đồng thời cơ thể hấp thu đầy đủ dưỡng chất quý của trà củ gai.

    Những thông tin trên đây đã giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc “uống trà củ gai có tác dụng gì?”. Nếu cần thông tin liên hệ, hãy gọi ngay Hotline: 077.353.4264

    Địa chỉ: Số 41, Ngõ 17, Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội
    Hình ảnh chủ đề của Mae Burke

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ MUA HÀNG TRỰC TUYẾN

    Miễn phí giao hàng toàn quốc cho 10 mẹ bầu đăng kí đầu tiên

    Gọi ngay nhận tư vấn

    Bạn đang cần tư vấn ?